หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

Thua U19 Nhật Bản nhưng Văn Toàn vẫn ghi dấu ấn

Văn Toàn trở lại đội hình chính của U19 Việt Nam và lập tức ghi bàn vào lưới Nhật Bản bằng một pha xử lý đẳng cấp. Có thể thấy bóng dáng của Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2013 đã dần dần hiện ra.

U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản: Sự trưởng thành trong thất bại

Trước trận đánh lớn là giải U19 châu Á, thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen đã có màn trình diễn ấn tượng với đối thủ trực tiếp là U19 Nhật Bản. Từ trận đấu với U19 Australia và sau 90 phút trên sân Mỹ Đình tối nay, đội chủ nhà gửi một thông điệp ngầm rằng họ sẵn sàng đá để thắng.
Thua U19 Nhật Bản sự trưởng thành trong thất bại
Thua U19 Nhật Bản sự trưởng thành trong thất bại
U19 Nhật Bản đã từng đè bẹp U19 Việt Nam với tỷ số 7-0 ngay đầu năm. Tuy nhiên đó lại là trận thua toàn diện của đội chủ nhà, về đẳng cấp lẫn tư duy chiến thuật.
Trong lần tái đấu này đội tuyển U19 Việt Nam vẫn thua nhưng sự tiến bộ không chỉ thể hiện qua bảng tỷ số mà từ cách thức nhập cuộc và tổ chức của các cầu thủ. Dẫu thua trận trước U19 Nhật Bản thế nhưng U19 Việt Nam vẫn để lại nhiều nét tích cực ở trận đấu vừa kết thúc trên sân Mỹ Đình.
Điều đầu tiên chúng ta có thể nhận ra chính là ở tỉ số, chúng ta chỉ thua sát nút 2-3 trước một đối thủ đã từng đánh bại mình đến 7-0 cách đây 8 tháng.
Trong cả trận, tuyển U19 Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đội Nhật Bản và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Đẳng cấp của đội tuyển U19 Nhật Bản đã giúp họ có được 3 bàn thắng ở các phút cuối cùng của trận nhưng không thể phủ nhận rằng U19 Việt Nam đã có một trận đấu tốt.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Văn Toàn

Sự trở lại của Văn Toàn là điều đáng được khen ngợi. Bàn thắng của cầu thủ Văn Toàn là bước ngoặt giúp tuyển U19 Việt Nam chơi tốt lên rất nhiều sau những phút đầu bị lép vế. Trong một lần được đá chính, cầu thủ Văn Toàn đã để lại dấu ấn với pha xoay người sút bóng từ ngoài vòng 16m50 khiến hàng thủ đối phương rất bất ngờ.
Văn Toàn có màn trình diễn tốt trước U19 Nhật Bản
Văn Toàn có màn trình diễn tốt trước U19 Nhật Bản
Pha xử lý tình huống cho thấy sự tự tin và cảm giác bóng tốt của 'số 9' U19 Việt Nam. Văn Toàn ghi bàn theo cách như này đã là sở trường của anh, một tiền đạo có lối chơi thông minh và quyết đoán. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới lại được chứng kiến một hình ảnh Văn Toàn 'sát thủ' như vậy.
Có Văn Toàn, Công Phượng dường như được 'chia lửa' trên hàng công. Cặp đôi này từng chơi rất ăn ý tại giải U19 ĐNA 2013 và Cúp Tứ hùng 2014. Cặp đôi này được ví như bộ đôi Subasa - Misaki của U19 Việt Nam. Trong trận đấu này, pha bật nhả cực hay của Công Phượng và Văn Toàn ở phút 62. Văn Toàn có cú đánh gót đầy cảm giác và tinh tế, tạo cơ hội cho Công Phượng đối mặt với thủ môn đối phương.
Văn Toàn chơi ngày càng hay trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp
Văn Toàn chơi ngày càng hay trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp
Điều này suýt chút nữa đã giúp U19 Việt Nam nâng tỉ số lên 2-1. Cuối trận, số 9 mỏng cơm nhưng thi đấu rất máu lửa này còn trực tiếp mang về quả penalty, giúp Công Phượng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3.
Thi đấu bùng nổ và ghi một bàn thắng đẹp, cầu thủ Văn Toàn đang khiến người hâm mộ tin vào một sự trở lại của nhà Vua! Sự trở lại kịp thời này có thế giúp U19 Việt Nam tự tin hơn trước khi bước vào bán kết.
Thua trận này, U19 VN được (3 điểm) xếp thứ hai tại bảng B và gặp đội nhất bảng A, U19 Myanmar ở bán kết.
Đội hình xuất phát:
U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto, Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro.
U19 Việt Nam: Minh Toàn; Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tiến Dũng, Xuân Hùng, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น